Những lưu ý trong thứ tự làm bài Reading Ielts mới nhất

Chủ đề: Những lưu ý trong thứ tự làm bài Reading Ielts mới nhất

Ielts là một hệ thống bài kiểm tra năng lực tiếng Anh với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Đây được xem là chứng chỉ rất quan trọng đối với các bạn sinh viên. Trong các kỹ năng, kỹ năng đọc khiến cho người thi cảm thấy sợ hãi vì mức độ khó mà nó mang lại. Trong bài viết này, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý và mẹo thứ tự làm bài Reading Ielts mới nhất.

Cấu trúc bài thi Reading Ielts

Khi bạn bắt đầu học IELTS cho người mới bắt đầu thì trước khi bạn nắm được mẹo thứ tự làm bài Reading Ielts, bạn cần phải nắm được cấu trúc phần thi này. Phần thi Reading là bài thi nhằm đánh giá khả năng đọc hiểu ngôn ngữ tiếng Anh thông qua các đoạn văn. Để nắm được thứ tự làm bài Reading Ielts, bạn cần biết cấu trúc bài thi Reading.

Bài thi đọc Ielts gồm 3 bài đọc làm trong vòng 60 phút. Tuy nhiên, bài thi đọc này được chia làm 2 dạng đề là Ielts Academic và Ielts General Training.

Phần Reading Ielts Academic

Trong dạng đề này gồm 3 phần, mỗi phần sẽ bao gồm 1 đoạn văn dài với tổng cộng là 40 câu. Đoạn 1 gồm 13 đến 14 câu hỏi thiên về chủ đề mô tả. Đoạn 2, 13 – 14 câu, nội dung chủ yếu về tranh luận một vấn đề nào đó. Đoạn 3, 13 – 14 câu, có chủ đề tranh luận vấn đề nào trong cuộc sống.

thứ tự làm bài Reading Ielts

Những mẹo trong thứ tự làm bài Reading Ielts bạn cần bỏ túi

Có một điểm chung trong 3 đoạn văn này là nội dung đều được trích từ các tạp chí, báo, sách… Mỗi đoạn văn có thể kèm thêm đồ thị, biểu đồ hoặc hình minh họa và người thi sẽ được hỏi để diễn giải ý hiểu của bạn về vấn đề trong phần thi. Không những thế, trong đề thi Reading Ielts Academic bạn sẽ được cung cấp một bảng chú thích.

Phần thi Reading Ielts General Training

Đây được xem là bài kiểm tra cho những ai có nhu cầu tham gia các khóa học nghề, làm việc trong công ty nước ngoài hoặc di cư. Nó cũng tương tư như Reading Ielts Academic, bao gồm 3 phần, tài liệu được sử dụng được trích từ các văn bản thông báo, bài quảng cáo hoặc thông tin tuyển dụng từ một công ty hay đơn giản là một đoạn văn trong các văn bản, sách báo chí…

Phần 1 của bài thi Reading Ielts General Training bao gồm từ 2 đến 3 đoạn văn ngắn  hoặc cũng có những đề thì lên tới 8 đoạn có chủ đề liên quan trong cuộc sống hàng ngày.

Phần 2 bao gồm 2 đoạn văn ngắn tả thực tập trung vào nội dung công việc như đơn xin tuyển dụng, quảng cáo sản phẩm, điều kiện làm việc, đội ngũ nhân viên của một doanh nghiệp cụ thể nào đó…

Phần 3 gồm 1 đoạn văn bản dài và rất phức tạp nói về một vấn đề chung trong xã hội đang gặp phải.

Các câu hỏi trong bài thi Ielts Reading

Thứ tự làm bài Reading Ielts rất đơn giản, bạn thấy đoạn nào dễ thì có thể làm trước. Thông thường, các dạng câu hỏi trong bài thi Ielts Reading được chia làm các dạng đơn giản như: điền từ vào chỗ trống để hoàn thành một đoạn văn bản hoặc bảng, làm bài tập về nối hoặc mô tả đồ thị, biểu đồ. Đơn giản hơn, bạn có thể bắt gặp dạng câu hỏi hoàn thành câu, trả lời ngắn với câu hỏi mở hoặc lựa chọn câu trả lời đúng nhất.

thứ tự làm bài Reading Ielts

Các dạng câu hỏi cơ bản hay gặp trong bài thi đọc nhất

Nhưng tóm lại, dù dạng bài thi nào đi chăng nữa, bạn sẽ được yêu cầu trả lời bằng 1 từ hoặc 1 cụm từ, 1 chữ cái, 1 con số…

Nếu bạn đặt mục tiêu 6.5 trở lên trong việc nghe thì rất đơn giản do nội dung các phần thi đã có sẵn trong bài thi, việc của bạn là đọc và trả lời câu hỏi. Thứ tự làm bài Reading Ielts rất dễ, bạn có thể làm lần lượt từ câu câu 1 đến câu 40 trong phần Reading hoặc bạn thấy phần nào cảm thấy dễ có thể làm trượt để tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, phần này chỉ được làm trong 60 phút, với nội dung rất dài vì vậy bạn không có thêm thời gian để chuyển câu trả lời từ nháp vào bài thi như phần Nghe. Vì lý do đó, bạn hãy làm một cách thật chính xác để làm trực tiếp vào phần thi của mình.

Ngoài kỹ năng Readding bạn tuyệt đối không thể bỏ qua 2 kỹ năng Writing và Speaking quan trọng trong phần thi IELTS. Để giúp hoàn thiện vốn kiến thức của mình, bạn hãy tham khảo ngay 2 khoá học Ielts Fighter Speaking và Ielts Fighter Writing trên Unica để giúp bạn vững tin hơn trong mọi phần thi IELTS nhé!

Tham khảo khóa học “Luyện thi IELTS online: listening, speaking, reading, writing”

Để nắm được thêm các kỹ năng làm bài thi trong phần Reading, bạn có thể tham khảo khóa học “Luyện thi IELTS online: listening, speaking, reading, writing” của giảng viên Bùi Đức Tiến  trên UNICA để có thêm kiến thức làm  dạng bài thi Ielts Reading, được chia sẻ kinh nghiệm trong thứ tự làm bài Reading Ielts, những mẹo đọc hiểu trong sách Ielts Cambridge 13…

Khóa học bao gồm 8 phần, 50 bài giảng với thời lượng 4giờ09 phút. Bạn sẽ được học với giảng viên tốt nghiệp trường đại học top đầu, với Ielts 8.5, chủ nhân của nhiều Ebook. Khóa học được thiết kế với lộ trình bài giảng rất chuyên nghiệp, đi từ việc giải quyết những vấn đề chắc chắn gặp trong bài thi đến các chiến thuật để làm bài đọc và thực hành tổng hợp qua các bài thi thử.

Sau khi bạn học thành thạo khóa học, bạn chắc chắn học được những tips và thứ tự làm bài Reading Ielts để tiết kiệm thời gian, nâng ngay điểm Reading lên từ 1 đến 2.0+, đa dạng từ vựng cho các chủ đề sẽ gặp trong bài thi…

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Nếu bạn trả lời hết 40 câu hỏi trong phần Reading Ielts sẽ tương đương với 9.0 +. Hy vọng với thông tin về cấu trúc bài thi và thứ tự làm bài Reading Ielts, các bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để lên chiến lược làm bài thông minh. Ngoài ra còn rất nhiều các khoá học học IELTS online đến từ các giảng viên hàng đầu Việt Nam giàu kinh nghiệm giảng dạy giúp bạn dễ dàng đạt đường chứng chỉ IELTS như mong muốn. Hãy đăng ký ngay hôm nay để nhận những ưu đãi hấp dẫn đến từ UNICA.

Chúc bạn thành công!

>>> Kinh nghiệm tự luyện Speaking Ielts của các cao thủ

>>> Tư vấn: Học Ielts như thế nào cho hiệu quả?

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply