Top 10 Nhiệt Kế Điện Tử tốt nhất hiện nay: Tư Vấn Mua

Chủ đề: Top 10 Nhiệt Kế Điện Tử tốt nhất hiện nay: Tư Vấn Mua

Nhiệt kế điện tử giúp bạn theo dõi thân nhiệt hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, nhiệt kế điện từ cũng được chia thành nhiều loại khác nhau với từng đặc điểm riêng biệt dành cho từng nhu cầu sử dụng. Những thương hiệu chăm sóc sức khoẻ uy tín trên toàn thế giới như Omrom, Microlife, Beurer,… cho ra đời nhiều loại nhiệt kế với đa dạng mẫu mã và tầm giá, đâu sẽ là sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm?

Trong bài viết này, vouchersblog sẽ cùng bạn điểm qua những tiêu chí đáng cân nhắc khi chọn mua một chiếc nhiệt kế điện tử. Top 10 những chiếc nhiệt kế điện tử tốt nhất đang được nhiều người tin dùng nhất trên các bảng xếp hạng sẽ được giới thiệu ở phần sau của bài viết.

Kiểm Tra Giá Trước Khi Mua! Cẩn Thận với Hàng Kém Chất Lượng

Kiểm Tra Giá Trước Khi Mua! Cẩn Thận với Hàng Kém Chất Lượng

Dưới sự ảnh hưởng của COVID-19, nhu cầu trang bị nhiệt kế điện tử đã tăng nhanh chóng. Tình trạng khan hiếm diễn ra ở một số nơi khiến giá thành của sản phẩm bị đẩy lên cao hơn so với mức giá niêm yết. Do đó, bạn nên kiểm tra mức giá chính thức được công bố bởi nhà sản xuất trước khi quyết định chọn mua.

Bên cạnh đó, trên thị trường cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái và được bày bán trên các trang thương mại điện tử. Để hạn chế tối đa việc mua nhầm hàng kém chất lượng, dù đó là thương hiệu nội địa hay nước ngoài, bạn cũng nên dành thời gian để đọc các bài đánh giá hay bình luận từ người đã sử dụng. Hãy chú ý nếu sản phẩm nhận được nhiều phản hồi kết quả đo không chính xác.

Cách Chọn Nhiệt Kế Điện Tử

Mỗi loại nhiệt kế sẽ được trang bị những chức năng khác nhau. Hãy cùng mybest điểm qua một số lưu ý khi chọn ngay bên dưới để tìm ra loại nhiệt kế phù hợp với bạn.

Chọn Theo Phương Pháp Đo Nhiệt Độ

Có hai loại nhiệt kế điện tử chính là nhiệt kế điện trở và nhiệt kế hồng ngoại. Mỗi loại đều có những đặc điểm riêng đồng thời có sự khác biệt so với loại nhiệt kế thủy ngân truyền thống. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Nhiệt Kế Điện Trở: Đo Dưới Nách và Trong Miệng. Chọn Đo Thực/ Đo Dự Đoán Tùy Mục Đích

Nhiệt Kế Điện Trở: Đo Dưới Nách và Trong Miệng. Chọn Đo Thực/ Đo Dự Đoán Tùy Mục Đích

Nhiệt kế điện trở bao gồm 2 phương pháp đo lường: đo lường thực tế và đo lường dự đoán. Mỗi phương pháp đều sở hữu ưu và nhược điểm khác nhau khi sử dụng. Phương pháp đo thực tế cho phép hiển thị chính xác mức nhiệt độ ngay tại thời điểm được đo. Phương pháp này tương tự như khi bạn sử dụng một chiếc nhiệt kế thuỷ ngân vì sẽ cần một khoảng thời gian để cập nhật nhiệt độ, nhưng bù lại, bạn sẽ thu về kết quả đo thân nhiệt chính xác.

Bên cạnh đó, đo dự đoán là quá trình tính toán và dự đoán nhiệt độ dựa vào mức nhiệt đo được ngay khi tiếp xúc với cơ thể. Chức năng này cho phép bạn nhận được kết quả nhanh chóng hơn chỉ sau vài chục giây ngắn ngủi. Tuy nhiên, mức nhiệt độ đo được sẽ có sự chênh lệch nhẹ và không chính xác như khi đo bằng phương pháp đo thực tế. Bạn cũng có thể chọn mua loại nhiệt kế kép để chuyển đổi giữa đo thực tế và đo dự đoán, linh hoạt trong nhiều trường hợp sử dụng.

Nhiệt Kế Hồng Ngoại: Đo Tai & Trán. Vệ Sinh hơn do Không Chạm Da

Nhiệt Kế Hồng Ngoại: Đo Tai & Trán. Vệ Sinh hơn do Không Chạm Da

Nhiệt kế hồng ngoại đo nhiệt độ cơ thể thông qua các bức xạ hồng ngoại phát ra từ cơ thể. Nhờ ưu điểm không tiếp xúc với bề mặt da nên nhiệt kế hồng ngoại vệ sinh hơn so với nhiệt kế điện trở. Hơn nữa, thời gian đo nhiệt độ cũng chỉ khoảng 1 đến 2 giây, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thu được kết quả chính xác khi đo qua tai nếu không để đầu máy hướng thẳng vào màng nhĩ. Đôi lúc, bạn cũng sẽ nhận được sai số khá lớn khi đo ở vùng trán. Để sử dụng thành thục và đo chính xác hơn, bạn sẽ cần một thời gian để làm quen. Do đó, nếu đây là lần đầu tiên bạn tìm mua một chiếc nhiệt kế hồng ngoại, bạn nên chú ý nhiều hơn.

Chọn Theo Hoàn Cảnh Sử Dụng Và Lứa Tuổi

Điều quan trọng đầu tiên khi lựa chọn nhiệt kế điện tử là hoàn cảnh bạn sẽ sử dụng nó như thế nào, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

Dùng Cho Trẻ Sơ Sinh: Thời Gian Đo Ngắn là Quan Trọng. Chọn Loại Hồng Ngoại/ Đo Dự Đoán

Dùng Cho Trẻ Sơ Sinh: Thời Gian Đo Ngắn là Quan Trọng. Chọn Loại Hồng Ngoại/ Đo Dự Đoán

Nhiệt kế là trang bị bắt buộc đối với những trẻ sơ sinh hay bị sốt bất ngờ. Nếu bạn có thể do dưới nách trẻ, nhiệt kế điện trở loại đo dự doán sẽ rất nhanh chóng và tiện lợi. Nếu bé còn quá nhỏ và không thể tự cố định nhiệt kế, bạn có thể thể chọn mua những sản phẩm dạng mềm với đầu đo có thể uốn cong cho phép người lớn cầm cố định từ bên ngoài. Nếu việc đo dưới nách quá khó khăn, hãy chọn mua nhiệt kế hồng ngoại để đo ở tai hoặc trên trán.

Có rất nhiều loại nhiệt kế chuyên dành cho trẻ sơ sinh, ví dụ như nhiệt kế đo thân nhiệt trong vòng vài giây hay nhiệt kế có thể ngay khi để trên trán. Hãy cân nhắc chọn mua loại nhiệt kế này nếu bạn đang có trẻ sơ sinh.

Dùng Cho Gia Đình: Chọn Loại Đo Dự Đoán & Đo Thực Tế

Dùng Cho Gia Đình: Chọn Loại Đo Dự Đoán & Đo Thực Tế

Đối với những gia đình không có trẻ sơ sinh, bạn có thể chọn loại nhiệt kế kết hợp hai phương pháp đo dự đoán và đo thực tế để cập nhật nhiệt độ từ nách. Phương pháp đo dự đoán cho phép bạn cập nhật nhiệt độ nhanh chóng khi đang bận rộn chuẩn bị đi làm hay đi học. Nếu bạn muốn kiểm tra nhiệt độ chính xác hơn, hãy sử dụng chế độ đo thực tế. Do đó, sự kết hợp hai cách đo lường trong một nhiệt kế sẽ giúp bạn linh hoạt hơn khi sử dụng.

Nhiệt Kế Đo Cơ Bản Dành Riêng Cho Bản Thân. Loại Liên Kết với Smartphone Dễ Dàng Quản Lý

Nhiệt Kế Đo Cơ Bản Dành Riêng Cho Bản Thân. Loại Liên Kết với Smartphone Dễ Dàng Quản Lý

Nhiệt kế cơ bản dùng để đo nhịp điệu và sự thay đổi nhiệt độ hàng tháng của cơ thể phụ nữ. Do vậy, nhiệt kế cơ bản nên được sử dụng hàng ngày, vào lúc thức dậy và khuyến khích đo lường bằng miệng để có kết quả chính xác trong một thời gian ngắn. Vì lý do này, nhiệt kế cơ bản dành cho mục đích sử dụng cá nhân, không dùng chung với các thành viên trong gia đình.

Hiện nay, nhiệt kế điện tử còn có thể kết nối dữ liệu với các thiết bị thông minh như điện thoại thông minh hay laptop. Mức giá của nhiệt kế có thể cao hơn một chút nhưng bạn sẽ dễ dàng theo dõi và quản lý cơ thể, tiết kiệm thời gian hơn. Vì bạn có thể xem lại những dữ liệu đã được đo trước đó nên đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho phụ nữ có thai.

* Tuy nhiên, loại nhiệt kế điện tử có kết nối này không phổ biến tại Việt Nam. Để đảm bảo độ chính xác và an toàn cho sức khoẻ người sử dụng, mybest sẽ không giới thiệu trong bảng xếp hạng top 10.

Nhiều Người Dùng: Nhiệt Kế Hồng Ngoại Đo Nhanh và Vệ Sinh

Nhiều Người Dùng: Nhiệt Kế Hồng Ngoại Đo Nhanh và Vệ Sinh

Khi bạn sử dụng nhiệt kế để thăm khám nhiều người cùng một lúc, ví dụ như công ty lớn, bạn nên sử dụng nhiệt kế hồng ngoại. Do thiết kế không chạm vào da, nhiệt kế hồng ngoại có thể đo lường nhiệt độ nhanh chóng, chỉ trong vòng 1 giây và rất vệ sinh. Vì vậy, nếu bạn muốn kiểm tra thân nhiệt nhanh chóng với số lượng lớn, hãy sử dụng nhiệt kế có thể đo ngay lập tức mà không cần tiếp xúc với da.

Chọn Bởi Chức Năng Hữu Ích Khác

Bên cạnh những điều trên, bạn cũng nên tham khảo các chức năng tiện ích khác của nhiệt kế điện tử thêm nhé.

Sạch Sẽ & Vệ Sinh: Chọn Loại Chống Thấm Nước

Sạch Sẽ & Vệ Sinh: Chọn Loại Chống Thấm Nước

Khi bạn sử dụng nhiệt kế tiếp xúc trực tiếp với da, việc giữ nhiệt kế luôn sạch sẽ là điều nên được chú trọng thật kỹ, đặc biệt đối với những nhiệt kế sử dụng cho cả gia đình hay nhiệt kế được sử dụng ở miệng.

Trong trường hợp này, bạn có thể chọn loại nhiệt kế cho phép làm sạch bằng nước. Nhiều sản phẩm được thiết kế chống thấm nước nên rất tiện lợi để vệ sinh và làm sạch. Hãy lưu ý tính năng này khi chọn mua.

Chọn Nhiệt Kế Có Hiển Thị Thời Lượng Pin Còn Lại

Chọn Nhiệt Kế Có Hiển Thị Thời Lượng Pin Còn Lại

Trong quá trình sử dụng nhiệt kế, nếu bạn cảm thấy chữ trên màn hình hiển thị mờ hơn, mỏng hơn hay âm thanh báo hiệu mỗi khi đo xong bị sai,… đây là những dấu hiệu cho biết pin của thiết bị đã sắp hết. Để tránh việc hết pin đột ngột, bạn nên chú ý đến màu sắc và âm thanh của nhiệt kế thường xuyên.

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, bạn có thể chọn loại nhiệt kế có hiển thị thời lượng pin còn lại. Tiện ích này sẽ giúp bạn kiểm tra nhanh chóng hơn và hạn chế tối đa tình trang hết pin đột ngột.

Chức Năng Đèn Nền: Dễ Dàng Xem Kết Quả Đo Trong Phòng Tối

Chức Năng Đèn Nền: Dễ Dàng Xem Kết Quả Đo Trong Phòng Tối

Nhiệt kế có màn hình hiển thị lớn và đèn nền sẽ giúp bạn đọc nhiệt độ dễ dàng hơn ngay cả trong phòng tối. Ngay cả khi bạn sử dụng nhiệt kế vào ban đêm hay rạng sáng, đèn nền sẽ giúp bạn đọc nhiệt độ chính xác mà không làm phiền đến người đang ngủ.

Top 5 Nhiệt Kế Điện Trở tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Với các lưu ý nho nhỏ khi lựa chọn nhiệt kế điện tử, ngay sau đây mybest xin được giới thiệu các sản phẩm tốt nhất mà bạn có thể sử dụng cho riêng mình cũng như cả gia đình nhé.

5/ Beurer Nhiệt Kế Điện Tử BY11 Từ 150.000 VNĐ

Beurer Nhiệt Kế Điện Tử BY11 

Thiết Kế Đáng Yêu Dành Riêng cho Trẻ Nhỏ

Đây là mẫu nhiệt kế điện tử được thiết kế đáng yêu dành riêng cho bé, giúp quá trình đo thân nhiệt trẻ diễn ra suông sẻ hơn. Thiết bị có tốc độ hiển thị kết quả chuẩn xác trong 10 giây thông qua tiếp xúc với trực tiếp đồng thời đưa ra cảnh báo nếu trẻ có nhiệt độ từ 37.8°C.

Đầu đo và màn hình được trang bị chống thấm nước, dễ dàng vệ sinh. Khi kết thúc quá trình, âm thanh báo hiệu sẽ tự động vang lên. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc nhiệt kế dành riêng cho bé, đây sẽ là lựa chọn phù hợp.

VỊ trí đo Miệng, nách, hậu môn
Chống thấm nước ✔︎
Hiển thị mức pin
Chức năng đèn nền

 

 

4/ Omron Nhiệt Kế Điện Tử MC-246 Từ 84.000 VNĐ

Omron Nhiệt Kế Điện Tử MC-246 

Nhiệt Kế Cá Nhân Đáp Ứng Nhu Cầu Đo Cơ Bản

Đây là mẫu nhiệt kế cơ bản, giá thành rất mềm để chọn mua, phù hợp cho nhu cầu sử dụng cá nhân. Sản phẩm đến từ thương hiệu Omron nên bạn có thể yên tâm về độ bền và sự chính xác.

Thiết bị có khả năng chống thấm nước, dễ dàng vệ sinh. Âm thanh thông báo bíp sẽ tự động phát lên mỗi khi hoàn tất quá trình đo nhiệt. Thời gian chờ khá lâu, 80 giây khi đo ở miệng và 120 giây khi đo ở nách nên sẽ phù hợp để sử dụng hàng ngày và cho những ai không yêu cầu tốc độ nhanh.

VỊ trí đo Miệng, nách, hậu môn
Chống thấm nước ✔︎
Hiển thị mức pin
Chức năng đèn nền

 

 

3/ Microlife Nhiệt Kế Điện Tử MT550 Từ 190.000 VNĐ

Microlife Nhiệt Kế Điện Tử MT550 

Được Bảo Hành Trọn Đời, Đèn Nền Tiện Lợi

Mẫu nhiệt kế được trang bị công nghệ đầu dò vàng GoldTerm, không gây kích ứng ngay cả đối với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Tốc độ đo nhanh chóng chỉ trong 10 giây, phù hợp để đo cho trẻ nhỏ. Sản phẩm cũng được trang bị đèn nền, tiện lợi khi cập nhiệt vào ban đêm.

Nhiệt kế có độ sai số rất nhỏ, chỉ ở mức 0.1 °C từ nhiệt độ 34 °C đến 42 °C. Sản phẩm được nhà sản xuất MicroLife bảo hành trọn đời nên bạn có thể an tâm về độ chính xác lẫn sự bền bỉ.

VỊ trí đo Miệng, nách, hậu môn
Chống thấm nước ✔︎
Hiển thị mức pin
Chức năng đèn nền ✔︎

 

 

2/ Beurer Nhiệt Kế Điện Tử FT15/1 Từ 111.000 VNĐ

Beurer Nhiệt Kế Điện Tử FT15/1 

Đầu Mềm Có Thể Uốn Cong, Dễ Chịu với Trẻ Nhỏ

Đây là mẫu nhiệt kế giúp bạn đo nhiệt độ cho bé dễ dàng hơn nhờ vào đầu đo có thể uốn cong linh hoạt. Loại chất liệu mềm mang lại sự dễ chịu hơn khi cố định nhiệt kế vào cơ thể bé và giúp bạn cầm nắm dễ dàng ngay cả khi bé dịch chuyển lúc đang đo.

Tốc độ đo chỉ trong vòng 10 giây, cập nhật nhiệt độ nhanh chóng mà không làm trẻ khó chịu. Nhiệt kế được trang bị khả năng chống thấm nước, dễ dàng vệ sinh làm sạch. Chức năng tự động tắt khi không sử dụng giúp tiết kiệm pin.

VỊ trí đo Miệng, nách, hậu môn
Chống thấm nước ✔︎
Hiển thị mức pin
Chức năng đèn nền

 

 

1/ FDK Nhiệt Kế Điện Tử BT-A31 Từ 196.000 VNĐ

FDK Nhiệt Kế Điện Tử BT-A31

Màn Hình Lớn, Đèn LED Trực Quan với Người Cao Tuổi

Đây là mẫu nhiệt kế đầu mềm, sở hữu màn hình to với các chỉ số lớn, dễ dàng theo dõi ngay cả đối với người lớn tuổi. Thiết bị được trang bị đèn LED có khả năng chuyển xanh đỏ khi cơ thể có mức nhiệt vượt quá >37,8oC. Đầu đo mềm nên linh hoạt hơn, không gây sợ hãi khi dùng cho trẻ nhỏ.

Chỉ với 8 giây, thiết bị đã có thể cập nhật nhiệt độ cơ thể chính xác với độ sai số rất thấp. Sản phẩm sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi được đo ở vùng miệng. Khả năng kháng nước hiệu quả, an toàn khi làm sạch. Đây sẽ là sự lựan chọn phù hợp để sử dụng cho gia đình.

VỊ trí đo Miệng, nách, hậu môn
Chống thấm nước ✔︎
Hiển thị mức pin ✔︎
Chức năng đèn nền ✔︎

 

 

Top 5 Nhiệt Kế Điện Tử Hồng Ngoại tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây là top 5 những mẫu nhiệt kế hồng ngoại đang được chọn mua nhiều nhất trên các bảng xếp hạng, mời bạn cùng tham khảo.

5/ B.Well Nhiệt Kế Điện Tử Swiss WF-5000 Từ 1.029.000 VNĐ

B.Well Nhiệt Kế Điện Tử Swiss WF-5000

Dải Nhiệt Rộng, Khả Năng Đo Đa Dạng

Mẫu nhiệt kế đến từ Thuỵ Sĩ được trang bị dải nhiệt rộng từ 0 đến 100 độ C, không chỉ đáp ứng nhu cầu đo nhiệt độ cơ thể mà cả mức nhiệt không khí, nước và các vật thể khác. Nếu bạn tìm kiếm một thiết bị đo linh hoạt, đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Nhiệt kế có khả năng lưu 10 kết quả đo gần nhất, theo dõi nhiệt độ hiệu quả khi người dùng bị sốt. Tốc độ đo nhanh chóng trong vòng 1 giây, không tiếp xúc với da nên rất vệ sinh khi sử dụng cho nhiều người.

VỊ trí đo Trán
Chống thấm nước
Hiển thị mức pin
Chức năng đèn nền ✔︎

 

 

4/ Beurer Nhiệt Kế Điện Tử FT 65 Từ 629.000 VNĐ

Beurer Nhiệt Kế Điện Tử FT 65

Đo từ Trán & Tai, Linh Hoạt Sử Dụng trong Gia Đình

Đây là mẫu nhiệt kế đa năng, phù hợp để trang bị dành cho gia đình. Bạn có thể linh hoạt đo nhiệt độ cơ thể ở trán hay tai và cập nhật mức nhiệt trên bề mặt các vật thể thật dễ dàng. Máy có màn hình hiển thị lớn, các chỉ số to dễ đọc, phù hợp với người lớn tuổi.

Bạn có thể cập nhật trạng thái của cơ thể rất trực quan thông qua hai chế độ đèn LED xanh và đỏ. Màu xanh biểu thị sự an toàn và màu đỏ tương ứng với nhiệt độ quá cao. Tính năng này phù hợp cho người lớn tuổi, không cần đọc thông số mà vẫn có thể theo dõi tình trạng cơ thể. Thiết bị còn có khả năng hiển thị ngày giờ.︎

VỊ trí đo Tai, trán
Chống thấm nước
Hiển thị mức pin
Chức năng đèn nền ✔︎

 

 

3/ Omron Nhiệt Kế Điện Tử MC 720 Từ 790.000 VNĐ

Omron Nhiệt Kế Điện Tử MC 720

Không Tạo Tiếng Ồn, Đo Nhiệt cho Bé Trong Lúc Ngủ

Mẫu nhiệt kế có khả năng theo dõi 25 kết quả đo gần nhất, giúp bạn theo dõi quá trình tăng giảm nhiệt độ cơ thể hiệu quả hơn. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho những ai có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khả năng trả kết quả nhanh chóng chỉ sau 1 giây và không tạo âm thanh, bạn có thể cập nhật nhiệt độ ngay khi bé đang ngủ.

Màn hình được trang bị đèn nền, tiện lợi để theo dõi ngay trong bóng tối. Bạn cũng có thể dùng sản phẩm để linh hoạt đo mức nhiệt của nước hay sữa. Đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu đo nhiệt nhiều người.

VỊ trí đo Trán
Chống thấm nước
Hiển thị mức pin ✔︎
Chức năng đèn nền ✔︎

 

 

2/ Omron Nhiệt Kế Điện Tử TH839S Từ 599.000 VNĐ

Omron Nhiệt Kế Điện Tử TH839S 

Màn Hình Hiển Thị Mức Pin, Tiện Lợi Theo Dõi

Đây là mẫu nhiệt kế đo nhiệt độ thông qua lỗ tai, phù hợp để trang bị cho các thành viên trong gia đình. Tốc độ đo nhanh chóng chỉ sau 1 giây, tự động thông báo sau khi quá trình đo hoàn thành.

Bạn có thể linh hoạt bật/tắt thông qua nút điều khiển. Màn hình có hiển thị thời lượng pin, dễ theo dõi và hạn chế hết pin đột ngột. Thiết bị có khả năng ghi nhớ 9 kết quả đo gần nhất. Thiết kế tay cầm thoải mái khi dùng.

VỊ trí đo Tai
Chống thấm nước
Hiển thị mức pin ✔︎
Chức năng đèn nền

 

 

1/ Microlife Nhiệt Kế Điện Tử FR1MF1 Từ 729.000 VNĐ

Microlife Nhiệt Kế Điện Tử FR1MF1

Đo Nhiều Người Cùng Lúc, Trả Kết Quả Chỉ Sau 1 Giây

Đây là dòng sản phẩm nhiệt kế đa năng sử dụng tia hồng ngoại để đo nhiệt độ, không cần tiếp xúc với da. Thiết bị có khả năng trả kết quả chỉ trong 1 giây đồng thời phát tiếng bíp nếu nhiệt độ đo được vượt quá 37.5 độ C.

Nhiệt kế này sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những ai cần đo tốc độ nhanh chóng với số lượng người đông như công ty hay trường học. Bạn cũng có thể đo nhiệt độ cho trẻ mà không cần chạm vào cơ thể, linh hoạt khi bé đang ngủ. Thiết bị cũng cho phép đo linh hoạt độ nóng của sữa, nước tắm và thức ăn.

VỊ trí đo Trán
Chống thấm nước
Hiển thị mức pin
Chức năng đèn nền ✔︎

 

 

 

Xem thêm:

>> Top 10 Máy Đo Huyết Áp Chính Xác Và Tốt Nhất Hiện Nay

>> Top 6 Máy Đo Nồng Độ Oxy Trong Máu cho kết quả tốt nhất

Cách Đo Nhiệt Kế Chính Xác

Dù bạn có mua một chiếc nhiệt kế điện tử có thể đo nhiệt độ chính xác, nhưng nếu bạn không biết cách đo chính xác thì không còn có ý nghĩa gì nữa. Trong đoạn sau, chúng tôi sẽ giải thích cách đo thân nhiệt một cách chính xác nên bạn hãy tham khảo nhé.

Thời Điểm Đo Nhiệt Độ Cơ Thể Nào là Tốt Nhất?

Thời Điểm Đo Nhiệt Độ Cơ Thể Nào là Tốt Nhất?

Về cơ bản, thời điểm đo thân nhiệt tốt nhất là sau khi thức dậy. Trong trường hợp đo thân nhiệt cơ bản thì việc đo thân nhiệt mỗi ngày vào cùng một thời điểm là quan trọng, hãy chọn cho riêng mình một thời điểm mà bạn cảm thấy dễ dàng để thực hiện nhất.

Ngoài ra, để phòng tránh những lúc cơ thể không được khỏe, bạn cần biết nhiệt độ bình thường của cơ thể là bao nhiêu. Dù bạn là nam hay nữ, cách một vài ngày, bạn cũng nên đo thân nhiệt của bản thân dù không bị sốt.

Khi Đo Nhiệt Độ Cơ Thể Dưới Nách, Góc Độ là Quan Trọng

Khi Đo Nhiệt Độ Cơ Thể Dưới Nách, Góc Độ là Quan Trọng

Đầu tiên, hãy cùng xem xét trường hợp đo thân nhiệt ở nách. Đây là một cách đo thân nhiệt khá phổ biến. Bạn sẽ cho phần đo nhiệt độ của nhiệt kế (là đầu nhiệt kế, thường có màu bạc) vào giữa nách. Nếu bạn để đầu nhiệt kế lọt ra bên ngoài nách, nhiệt độ đo được sẽ thấp hơn so với nhiệt độ bên trong cơ thể. Do đó, hãy đặt nhiệt kế ở vị trí chuẩn xác.

Bên cạnh đó, việc đưa nhiệt kế điện tử vào từ dưới lên là một trong những điểm quan trọng. Nếu bạn đặt nhiệt kế từ trên xuống thì điểm đặt nhiệt kế có thể sẽ không chính xác. Hãy chú ý không để nhiệt kế lọt ra ngoài đồng thời đặt theo chiều từ dưới lên.

Đọc Kỹ Hướng Dẫn Sử Dụng Nhiệt Kế Điện Tử Đo Tai Trán

Đọc Kỹ Hướng Dẫn Sử Dụng Nhiệt Kế Điện Tử Đo Tai Trán

Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu cách đo nhiệt độ ở miệng và tai. Những sản phẩm đo nhiệt độ ở vị trí khác có thể sẽ đòi hỏi những lưu ý khác. Do đó, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng chiếc nhiệt kế của bạn và đo thật chính xác nhé!

Về cơ bản, khi đo nhiệt độ từ miệng, bạn nên để đầu nhiệt kế vào sâu trong lưỡi. Khi đo bằng tai, hãy để nhiệt kế ngang với lỗ tai để đo nhiệt độ được chính xác.

Lời Kết

Với những thông tin hữu ích cùng top 10 những sản phẩm được giới thiệu trong bài viết này, vouchersblog tin rằng bạn đã có thêm nhiều cân nhắc hơn khi lựa chọn và dễ dàng tìm được cho mình chiếc nhiệt kế phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Leave a Reply