Top 6 Phần Mềm Thiết Kế Nhà 3D Chuyên Nghiệp Nhất

Chủ đề: Top 6 Phần Mềm Thiết Kế Nhà 3D Chuyên Nghiệp Nhất

Ngày nay, việc thiết kế, chỉnh sửa các bản vẽ bằng phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp không còn quá xa lạ đối với dân kỹ sư. Các phần mềm thiết kế này không chỉ giúp họ tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn cho ra những sản phẩm “đỉnh cao”. Vậy, những phần mềm thiết kế nhà 3D đó là gì? hãy “theo chân” UNICA tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp Sweet Home 3D

Phần mềm thiết kế nhà Sweet Home 3D là một trong những phần mềm chuyên thiết kế đồ nội thất của ngôi nhà dành cho các kỹ sư và những bạn mới học thiết kế nội thất online. Giao diện phần mềm Sweet Home 3D khá dễ nhìn. Bên cạnh đó, các công cụ đều được sắp xếp một cách hợp lý để người dùng dễ dàng sử dụng, ngay cả những “tân binh” không chuyên cũng có thể sử dụng một cách đơn giản.

Phần mềm thiết kế nhà Sweet Home 3D là một trong những phần mềm chuyên thiết kế đồ nội thất

Phần mềm thiết kế nhà Sweet Home 3D là một trong những phần mềm chuyên thiết kế đồ nội thất

Mặt khác, phần mềm Sweet Home 3D còn cung cấp nhiều mô hình nội thất có sẵn. Nhờ đó, người dùng có thể lựa chọn được mô hình thích hợp nhất rồi điều chỉnh lại kích thước sao cho phù hợp. Không những thế, bạn còn có thể lựa chọn nhiều định dạng xuất file khác nhau như: file 3D, bitmap, ảnh vector, PDF… Nhờ vậy, việc chia sẻ dữ liệu cho bạn bè hoặc upload lên mạng cũng được thực hiện dễ dàng hơn.

Phần mềm Autodesk 3Ds Max

Đây được xem là một trong những phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp được nhiều người tin tưởng sử dụng nhất hiện nay. Phần mềm Autodesk 3Ds Max có giao diện khá thân thiện, các công cụ đều được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý và trực quan. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng mô phỏng được thiết kế ngôi nhà bằng kiến trúc 3D.

Phần mềm 3DS Max

Phần mềm 3DS Max

Bên cạnh đó, phầm mềm này còn có chức năng giúp người dùng phân tích, xử lý hình ảnh phức tạp một cách chuyên nghiệp. Màu sắc của phần mềm Autodesk 3Ds Max chân thực “từng milimet”, giúp người dùng có được cái nhìn tổng quan nhất về ngồi nhà đang thiết kế.

Với những tính năng vượt trội như vậy, phần mềm Autodesk 3Ds Max có giá thành khá cao. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thuê với giá cao mà không thể mua đứt phần mềm này. Phần mềm có giá 1.505$ đối với bản thường và 2.525$ đối với bản cao cấp. Của “đắt xắt ra miếng”, nên nếu có nhu cầu sử dụng các bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng nhé!

Nếu bạn muốn trở thành nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp thì bạn hãy tham khảo khóa học “Học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp” của giảng viên Bùi Thanh Tùng hoặc tham khảo học 3D Max trên UNICA.

Xem thêm: Top 3 Khóa Học 3D MAX Online Tốt Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

Phần mềm thiết kế nhà 3D Sketchup

Sketchup là một trong những phần mềm 3D được rất nhiều người sử dụng. Bởi phần mềm này mang lại rất nhiều lợi ích và hiệu quả cho người dùng. Với phần mềm này, người dùng có thể dễ dàng thiết kế được nhiều mô hình nhà 3D nhanh chóng, tiện lợi mà không phải dành ra quá nhiều thời gian.

Sketchup là một trong những phần mềm 3D được rất nhiều người sử dụng

Sketchup là một trong những phần mềm 3D được rất nhiều người sử dụng

Phần mềm Sketchup cho phép người dùng tự do sáng tạo các mô hình nhà 3D, đồng thời chỉnh sửa các hình khối học như: hình đa giác, Follow me, Offset hoặc phân cắt mẫu… một cách nhanh chóng.

Không dừng lại ở đó, bạn còn có thể căn chỉnh tỉ lệ của các khối sao cho hợp lý và đổ bóng nhờ các công cụ của phần mềm này. Khi xuất file, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho định dạng như: JPG, PNG, DXF, DWG, OBJ… Dễ hiểu vì sao phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp Sketchup lại là cái tên được nhiều lựa chọn đến vậy.

Phần mềm thiết kế nhà Super Home Suite

Với phần mềm thiết kế nhà Super Home Suite, người dùng có thể chỉnh sửa thiết kế nội thất bằng công nghệ photorealistic 3D. Nhờ có công nghệ này, hình ảnh được thiết kế một cách chân thực, đầy sống động. Ngoài việc chỉnh sửa màu sắc, người còn còn có thể tránh được những sai lầm trước khi bắt tay vào xây dựng bằng cách tính toán mô hình và kích hiệu quả.

Super Home Suite

Super Home Suite

Được tích hợp nhiều tính năng vượt trội nên mức phí của phần mềm này khá cao. Hiện nay, nhà sản xuất cũng đã đưa ra phiên bản dùng thử trong 15 ngày để người dùng có cái nhìn tổng quan nhất trước khi quyết định có nên đầu từ 49,99$ đầu tư cho phần mềm này hay không.

Phần mềm Home Design 3D

Phần mềm Home Design 3D là một phần mềm miễn phí giúp người dùng có thể xem ảnh, chuyển đổi hoặc thiết kế mô hình không gian 3 chiều chỉ với vài thao tác đơn giản. Phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp này hỗ trợ các kỹ sư thiết kế bản vẽ kỹ thuật theo công nghệ 3D bằng việc sử dụng một list các công cụ đã được tích hợp sẵn.

Phần mềm Home Design 3D là một phần mềm miễn phí 

Phần mềm Home Design 3D là một phần mềm miễn phí

Qua đó, người dùng có thể lựa chọn kiểu nhà phù hợp, đồng thời điều chỉnh phạm vi thiết kế không gian một cách đơn giản. Bên cạnh đó, phần mềm này còn cho phép bạn tự động thay đổi kích thước của từng đối tượng bản vẽ, kích thước diện tích đất một cách dễ dàng.

Khi sử dụng Home Design 3D người dùng có thể lựa chọn được mẫu thiết kế nội thất ưng ý nhất trong hàng trăm mẫu thiết kế có sẵn. Đặc biệt, các mô hình nội thất đã được thiết kế theo tiêu chuẩn, nên người dùng chỉ cần áp dụng và thay đổi sao cho phù hợp với mục đích.

Xem thêm: Top 4 Khóa Học Vẽ AutoCAD Online Hay Nhất Cho Người Mới

Phần mềm Home Styler

Cũng thuộc top những phần mềm thiết kế nhà 3D, Home styler cho phép người dùng tùy ý lựa chọn các đối tượng thiết kế nằm trong danh sách có sẵn hoặc có thể tải về từ trên internet. Ngoài ra, phần mềm cũng được tích hợp sẵn các công cụ hỗ trợ thiết kế không gian như lối vào, sân vườn, gạch đá, cây cối…

Home styler có thể đáp ứng được tất cả yêu cầu của khách hàng có thể cho ra những bản thiết kế từ đơn giản đến phức tạp nhất.

Trên đây là top 6 phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp mà vouchersblog đã chia sẻ cho các bạn. Mong rằng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất.

Nguồn Tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply