Top 8 Ống kính Lens Canon tốt nhất 

Ống kính – Lesn, là một thành phần quan trọng để bạn có thể tận hưởng được hết những niềm vui khi sử dụng máy ảnh ống kính đơn (Single-lens reflex camera, SLR) và máy ảnh không gương lật (Mirrorless interchangeable-lens camera, MILC). Trong những nhà sản xuất máy ảnh, Canon hay được khuyên dùng vì hãng này có nhiều ống kính máy ảnh với giá phải chăng, dễ lựa chọn ngay cả đối với người bắt đầu dùng máy ảnh. Tuy nhiên, giữa các loại lens Canon, đâu là loại lens tốt nhất dành cho bạn?

Trong bài viết này, vouchersblog sẽ giới thiệu những cách lựa chọn ống kính máy ảnh Canon và top 8 lens Canon phổ biến theo bảng xếp hạng. Khi có được một sản phẩm tốt, bạn sẽ hài lòng với những bức ảnh tĩnh thường ngày hay thậm chí cả ảnh chụp chuyển động. Hãy chọn cho mình một ống kính phù hợp nhé!

Nhiếp Ảnh Gia Nghiệp Dư Cũng Có Thể Chụp Đẹp với Lens Canon

Ống kính Lens Canon tốt nhất 

Canon được biết đến là một nhà sản xuất máy ảnh được ưa chuộng đối với những người mới bắt đầu dùng máy ảnh. Với số lượng lớn các lựa chọn về thân máy cũng như ống kính, Canon giúp cho người dùng có thể thoả thích tận hưởng nhiều kiểu ảnh khác nhau. Chức năng tự động lấy nét (AF- Auto Focus) trên đối tượng chụp được đánh giá cao, ngay cả những nhiếp ảnh gia nghiệp dư cũng có thể tự chụp những bức ảnh đẹp dù đối tượng chụp có là tĩnh hay động đi chăng nữa.

Thêm vào đó, Canon còn là một công ty in ấn, vì vậy sản phẩm của họ còn được đặc trưng bởi mức độ hoàn thiện của ảnh sau khi chụp. Ống kính của Canon đáp ứng các nhu cầu chụp ảnh từ chân dung đến phong cảnh, giúp cho bạn có thể tận hưởng những bức ảnh đẹp. Với nhiều lựa chọn giá rẻ, bạn có thể vừa luyện tập nâng cao khả năng chụp của mình, mà cũng có được những bức ảnh thật ưng ý!

Top 3 Ống Kính Lens Canon Tiêu Cự Đơn tốt nhất

Sau đây sẽ là 3 loại ống kính tiêu cự đơn được ưa chuộng nhất mà vouchersblog xin giới thiệu đến bạn đọc.

1/ Canon – Ống Kính EF 50mm F1.4 USM Từ 7.975.000 VNĐ

Ống kính Lens Canon tốt nhất 

Khẩu Độ F1.4, Chức Năng Làm Mờ Hiệu Quả

Đây là một ống kính tiêu chuẩn dành cho những người muốn sử dụng chức năng xoá phông đầy đủ với một ống kính tiêu cự đơn. Khi chụp với khẩu độ F1.4, bạn sẽ thấy bị cuốn hút bởi chất lượng của bức ảnh mang lại. Dù chụp ở khẩu độ như F2.8, vẫn có thể có chức năng xoá phông, nhưng sẽ hiệu quả hơn khi bạn chụp với khẩu độ là F1.4.

Với góc ngắm tiêu chuẩn có thể sử dụng cho nhiều mục đích chụp như cảnh ban đêm, ảnh chân dung hay những đối tượng chụp nhỏ như figure. Với độ dài tiêu cự là 50mm, hình ảnh chụp được sẽ gần giống như những gì bạn thấy, đây sẽ là một lựa chọn hợp lý cho người mới bắt đầu.

Ngàm ống kínhEF
Độ dài tiêu cự50mm
Loại ống kính lensTiêu chuẩn
Khẩu độ F1.4
Tính năng/Đặc trưngUSM

2/ Canon – Ống Kính EF 100mm F2.8L Macro IS USM Từ 21.942.000 VNĐ

Ống kính Lens Canon tốt nhất 

Ống Kính Macro và Chân Dung, Ống Kính L Chuyên Nghiệp

Ống kính Macro có thể lấy nét được vật mẫu với cự ly cực gần, ví dụ như giọi nước trên cành hoa. Bởi ống kính có ngàm EF nên nó có thể sử dụng cho máy ảnh có kích thước ngàm đầy đủ (full-size) hoặc dòng máy ảnh APS-C. Mặc dù ống kính macro thường dùng để chụp cận, nhưng sản phẩm này có thể dùng cho chụp chân dung hay phong cảnh.

Bên cạnh chỉ số IS cho bức ảnh ổn định chống rung, cùng với tính năng điều chỉnh lấy nét tự động (auto focus- AF) và cấu trúc chống bụi, chống ngấm nước, sản phẩm có những điểm hấp dẫn đối với cả những người chụp ảnh chuyên nghiệp. Sản phẩm có thể được sử dụng như một ống kính chụp xa (telephoto) và cũng như một ống kính macro.

Ngàm ống kínhEF
Độ dài tiêu cự100mm
Loại ống kính lensMacro
Khẩu độ F2.8
Tính năng/Đặc trưngHybrid IS / USM

3/ Canon – Ống Kính Tiêu Cự Đơn Góc Rộng EF-S24mm F2.8 STM Từ 3.690.000 VNĐ

Ống kính Lens Canon tốt nhất 

Ống Kính Dành Cho Việc Chụp Ảnh Dã Ngoại Với Kích Cỡ Nhỏ

Đây là một ống kính nhỏ gọn và có góc chụp rộng. Sản phẩm được đặc trưng với cách gọi là “ống kính bánh pancake” nhờ diện mạo nhỏ nhắn vừa một chiếc túi nhỏ. Chính vì vậy, ống kính này phù hợp cho việc mang ra ngoài chụp ảnh dã ngoại.

Nếu so sánh về phương diện độ rộng của góc chụp, chỉ số F2.8 của ống kính này không quá lý tưởng. Tuy nhiên, ống kính này vẫn được khuyên dùng cho những ai muốn chụp ảnh với tiêu cự đơn và giá cả phải chăng.

Ngàm ống kínhEF-S
Độ dài tiêu cự24mm
Loại ống kính lensGóc rộng
Khẩu độ F2.8
Tính năng/Đặc trưngThấu kính phi cầu, ít biến dạng

Top 5 Ống Kính Lens Canon Ống Kính Zoom tốt nhất được ưa chuộng

Tiếp theo, vouchersblog sẽ giới thiệu bảng xếp hạng ống kính lens Canon loại ống kính zoom.1

4/ Canon – Ống Kính EF-S 18-200mm f3.5-5.6 IS Từ 9.890.000 VNĐ

Ống kính Lens Canon tốt nhất 

Dễ Sử Dụng, Chất Lượng Hình Ảnh Cao

Bạn sẽ dễ dàng chụp được những bức ảnh đạt chất lượng cao với hai thấu kính UD và hai thấu kính phi cầu được phát triển bằng công nghệ quang học độc đáo của Canon. Độ phóng đại khoảng 11x bao phủ phạm vi góc rộng đến tele dễ sử dụng.

Được trang bị công nghệ sửa rung máy ảnh, bạn có thể dễ dàng chụp được bức ảnh đẹp hơn vào ban đêm và khi cầm trên tay mà không dùng chân đứng. Hơn nữa, ống kính cũng được trang bị cơ chế khóa vòng zoom giúp giữ cho tổng chiều dài ống kính ở trạng thái ngắn nhất.

Ngàm ống kínhEF-S
Độ dài tiêu cự18-200mm
Loại ống kính lensỐng kính chụp xa
Khẩu độ F3.5-5.6
Tính năng/Đặc trưngIS

5/ Canon – Ống Kính Full Size EF24-70mm F2.8L II USM Từ 36.590.000 VNĐ

Ống kính Lens Canon tốt nhất 

Ống Kính Tiêu Chuẩn Với Khả Năng Chống Bụi Và Chống Nước Cao

Ống kính này dành cho những người tìm kiếm ống kính tiêu chuẩn với hiệu quả chụp ảnh cao. Khẩu độ của ống kính này là F2.8, nên bạn có thể tận hưởng việc chụp ảnh với chức năng xoá phông trong khi bạn đang điều chỉnh khoảng cách.

Sản phẩm còn hấp dẫn với đặc điểm chống bụi và chống nước cao. Dù cho có chút mưa gió bạn vẫn có thể tiếp tục chụp ảnh, vì vậy bạn có thể mang theo trong cả những ngày âm u. Giá thành sản phẩm cao bởi đây là dòng ống kính L cao cấp, nhưng đây sẽ là một lựa chọn phù hợp cho những ai muốn chụp ảnh chuyên nghiệp và đầy đủ tính năng.

Ngàm ống kínhEF
Độ dài tiêu cự24-70mm
Loại ống kính lensTiêu chuẩn
Khẩu độ F2.8
Tính năng/Đặc trưngLens phi cầu, chống bụi, chống nước

6/ Canon – Ống Kính EF 70-300mm F/4.0-5.6 L IS USM Từ 33.496.000 VNĐ

Ống kính Lens Canon tốt nhất 

Chụp Được Những Vật Thể Di Chuyển Từ Xa, Thích Hợp Với Các Sự Kiện Lớn

Đây là một ống kính chụp xa khuyên dùng cho những ai muốn chụp những bức ảnh từ cự li xa. Thân của ống kính này lớn và bao được độ dài tiêu cự lớn nhất là 300mm.

Sản phẩm có giá cả phải chăng, và khi sử dụng cùng với chân đỡ máy ảnh thì việc chụp ảnh trong thời gian dài cũng không còn quá khó khăn. Chế độ lấy nét tự động hiệu quả, có thể bắt nét được những vật thể đang di chuyển, vì vậy có thể sử dụng trong những sự kiện thể thao hay vận động.

Ngàm ống kínhEF
Độ dài tiêu cự70-300mm
Loại ống kính lensỐng kính chụp xa
Khẩu độ F4-5.6
Tính năng/Đặc trưngUSM

7/ Canon – Ống Kính RF24-105mm F4L IS USM Từ 26.712.000 VNĐ

Dành Cho Những Người Muốn Thử Thách Với Chụp Ảnh Cao Cấp Và Ống Kính Nhẹ

Ống kính chụp xa cấp độ trung được khuyên dùng cho những người muốn chụp ảnh với máy chụp hình cấp cao. Với những chức năng được phát triển cao hơn so với những dòng ống kính thông thường, trọng lượng nhẹ đi và hiệu quả chụp ảnh cao hơn.

Vì độ dài tiêu cự lớn, nên kích cỡ của ống kính cũng lớn theo. Tuy nhiên, với kích cỡ này, khối lượng 700g cũng đã được xem là khá nhẹ. Sản phẩm được khuyên dùng cho những người không muốn thay ống kính lens nhiều lần.

Ngàm ống kínhRF
Độ dài tiêu cự24-105mm
Loại ống kính lensỐng kính chụp xa cấp độ trung (Medium Telephoto)
Khẩu độ F4
Tính năng/Đặc trưngIS/Chống bụi, chống nước

8/ Canon – Ống Kính Zoom Góc Siêu Rộng EF-S10-18mm F4.5-5.6 IS STM Từ 6.190.000 VNĐ

Ống kính Lens Canon tốt nhất 

Ống Kính Góc Siêu Rộng Chụp Cảnh Và Đối Tượng Lớn Một Cách Sống Động

Ống kính góc siêu rộng được khuyên dùng cho những người muốn chụp ảnh những đối tượng kích thước lớn ở vị trí trước mặt họ. Điểm hấp dẫn của một ống kính góc rộng là có thể chụp lại những hình ảnh mà mắt thường của con người không thể nhìn bao quát hết.

Con người và khung cảnh, những toà nhà cao tầng xếp sát nhau cũng đều có thể được thu vào khung hình. Vì sản phẩm này có trọng lượng nhẹ và giá cả phải chăng, nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng ống kính góc rộng thì hãy nên tham khảo sản phẩm này.

Ngàm ống kínhEF-S
Độ dài tiêu cự10-18mm
Loại ống kính lensGóc siêu rộng
Khẩu độ F4.5-5.6
Tính năng/Đặc trưngIS/STM

Tham khảo thêm sản phẩm liên quan

Để trở nên chuyên nghiệp hơn và thoả mãn đam mê nhiếp ảnh, những chiếc máy ảnh DSLR hay Single Lens sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn nâng cao tay nghề. Tuy nhiên việc lựa chọn có thể hơi khó nhằn nên vouchersblog sẽ giới thiệu tới bạn những mẹo hữu ích cực kì đơn giản thông qua các bài viết dưới đây. 

>> Top 10 Ống Kính Tele tốt nhất (Nikon, Canon, Tamron)

>> Top 8 Ống Kính Góc Siêu Rộng tốt nhất hiện nay

>> Top 8 Máy Ảnh DSLR Nikon tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Máy Ảnh Canon DSLR tốt nhất hiện nay

>> Top 11 Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất hiện nay cho người mới

>> Top 12 Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất (Sony, Canon, Tamron, Sigma)

>> Top 9 Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng đẹp tốt nhất hiện nay

Cách Chọn Ống Kính Canon

Mời các bạn cùng xem qua những cách chọn ống kính Canon dưới đây.

Chọn Ống Kính Có Ngàm Ống Kính Phù Hợp Với Máy Ảnh

Ngàm là bộ phận kết nối thân máy ảnh và ống kính. Khi chọn ống kính, một yếu tố quan trọng cần xem xét là chọn ngàm phù hợp. Nếu bạn chọn ngàm không đúng, thì ống kính sẽ không thể khớp với thân máy ảnh. Do đó, việc hiểu về các loại ngàm là một công đoạn quan trọng trong chọn ống kính máy ảnh.

Với Máy Ảnh Không Gương Lật, Chọn Ngàm EF-M Hoặc Ngàm RF Với Công Năng Cao Hơn

Với Máy Ảnh Không Gương Lật, Chọn Ngàm EF-M Hoặc Ngàm RF Với Công Năng Cao Hơn

Ống kính máy ảnh được chia làm hai loại là không gương lật và tiêu cự đơn. Đối với ống kính không gương lật, ngàm loại EF-M và RF là hai loại bạn nên chọn.RF là loại ngàm bắt đầu ra thị trường vào năm 2018, có tính năng cao cấp hơn so với dòng EF-M, và cũng đồng nghĩa với giá thành cao hơn. 

Nếu bạn có dự định sử dụng lâu dài và xem trọng những tính năng của sản phẩm, thì hãy thử đầu tư vào một ống kính ngàm RF. Mặt khác, nếu bạn chỉ mới bắt đầu sử dụng máy ảnh, thì ngàm EF-M với giá cả hợp lí cũng có thể cho bạn trải nghiệm đầy đủ. EF-M là ngàm dành cho máy ảnh loại không gương lật, và cũng có thể sử dụng cho máy ảnh tiêu cự đơn nếu có công cụ nối chuyên dụng.

Với Máy Ảnh Phản Xạ Ống Kính Đơn , Ngàm Của Ống Kính Phụ Thuộc Vào Kích Cỡ Của Cảm Biến

Với Máy Ảnh Phản Xạ Ống Kính Đơn , Ngàm Của Ống Kính Phụ Thuộc Vào Kích Cỡ Của Cảm Biến

Có hai loại ngàm dùng cho máy ảnh phản xạ ống kính đơn (SLR-Single-Lens Reflex) là EF-S và EF. Loại ngàm nào phù hợp với máy cần được xem xét dựa trên kịch cỡ của cảm biến, vì vậy hãy kiểm tra xem máy ảnh của bạn có cảm biến với kích cỡ đầy đủ (full size) hay cỡ APS-C trước khi chọn ngàm nhé!

Đối với máy ảnh APS-C, cả hai loại ống kính với ngàm EF-S và EF đều có thể dùng được. Mặt khác, nếu máy ảnh của bạn là máy ảnh full-frame (DSLR), nên chọn lựa ống kính ngàm EF.

Xét về tính năng, ngàm EF của DSLR có tính năng tốt hơn. Tuy nhiên, cũng có nhiều điểm bất lợi của sản phẩm này như giá cao và trọng lượng của ống kính nặng. Nếu bạn đang dùng máy ảnh với kích cỡ của ngàm APS-C, bạn có thể lựa chọn cả hai loại ngàm này. Tuy nhiên, đối với một người mới bắt đầu thì bạn nên chọn ngàm EF-S với trọng lượng nhẹ và giá cả phù hợp hơn.

Chọn “Loại Ống Kính” và ” Độ Dài Tiêu Cự” Phụ Thuộc Vào Đối Tượng Chụp

Có hai loại ống kính chụp hình là ống kính tiêu cự đơn và ống kính zoom. Ngoài ra, để có được những bức hình như ý muốn thì cũng cần chú ý vào yếu tố khoảng cách với tiệu cự.

Hai Loại Ống Kính Tiêu Cự Đơn Và Ống Kính Zoom

Hai Loại Ống Kính Tiêu Cự Đơn Và Ống Kính Zoom

Ống kính tiêu cự đơn được khuyên dùng cho những người có mục tiêu cụ thể là họ muốn chụp ảnh gì và ở đâu. Đúng như tên gọi, ống kính tiêu cự đơn là ống kính với một điểm tiêu cự. Vì không có tính năng phóng to, bạn cần phải di chuyển vị trí và góc chụp. Trong khi đó, điểm mạnh của nó là tính năng làm mờ phông. Với điểm hấp dẫn này, bạn sẽ có những bức ảnh giống như một người chụp ảnh chuyên nghiệp với phông nền được làm mờ cẩn thận.

Mặt khác, nếu bạn muốn một ống kính có thể chụp đẹp nhiều đối tượng khác nhau, nên chọn loại ống kính có khả năng điều chỉnh khoảng cách tiêu cự đến đối tượng chụp. Với tính năng này, ngoài việc chụp những vật thể gần, ống kính còn điều chỉnh để bắt được hình ảnh của những vật nằm ở xa như chim hay máy bay trên bầu trời một cách trọn vẹn. Trên ống kính sẽ ghi những thông số về độ dài tiêu cự như “70-300mm”, biểu thị độ xa gần mà máy ảnh có thể điều chỉnh.

Độ Dài Tiêu Cự Ống Kính Quyết Định Phạm Vi Chụp Được Ảnh

Độ Dài Tiêu Cự Ống Kính Quyết Định Phạm Vi Chụp Được Ảnh

Bất kể ống kính là ống kính tiệu cự đơn hay ống kính zoom, thì bạn đều cần kiểm tra độ dài tiêu cự ống kính. Đối với ống kính tiêu cự đơn thì độ dài tiêu cự là 50mm, và đối với ống kính zoom thì độ dài tiêu cự là “70-150mm”. Nếu bạn dùng riêng các ống kính khác nhau tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng, thì phạm vi ảnh chụp của bạn sẽ tăng lên đấy!

Độ dài tiêu cự tiêu chuẩn (khoảng 50mm) có góc chụp gần nhất với tầm mắt nên có thể chụp lại hình ảnh giống nhất với những gì bạn thấy, vì vậy dễ dàng sử dụng cho những người bắt đầu chụp ảnh. Ống kính góc rộng (khoảng 30mm trở xuống) có góc chụp rộng, vì vậy thích hợp để chụp những hình ảnh phong cảnh rộng lớn như biển và núi. Ống kính chụp xa (70mm trở lên) được khuyên dùng để chụp đối tượng xa.

Thêm vào đó, ống kính macro với độ dài tiêu cự 60mm, 100mm và 180mm sẽ giúp bạn có thể chụp những bức ảnh cận cảnh của bông hoa nhỏ hay những con côn trùng. Ngay cả khi nếu bạn không có mục tiêu chụp ảnh cụ thể nào, bạn vẫn có thể thưởng thức việc chụp ảnh những hình ảnh xung quanh bạn với ống kính này. Vì vậy nó được khuyên dùng cho việc chụp ảnh vật, hay phong cảnh thay vì chụp ảnh người.

Chỉ Số Khẩu Độ Nhỏ Sẽ Có Tính Năng Làm Mờ Phông Tốt

Chỉ Số Khẩu Độ Nhỏ Sẽ Có Tính Năng Làm Mờ Phông Tốt

Nếu bạn muốn chụp một bức ảnh mà người trong ảnh nổi bật và làm mờ phông nền, hãy chú ý đến chỉ số F (tức khẩu độ) ở trên ống kính. Chỉ số F là chỉ số thể hiện lượng ánh sáng mà máy ảnh sẽ chụp được. Chỉ số này càng nhỏ thì lượng ánh sáng sẽ càng lớn.Lượng ánh sáng lớn đồng nghĩa với tính năng làm mờ phông nền của ống kính càng cao. 

Nói một cách khác, hãy chọn ống kính với chỉ số F nhỏ khi bạn muốn đạt được hiệu ứng xóa phông tốt. Tiêu biểu là ống kính với chỉ số F là 2.8 hoặc nhỏ hơn sẽ cho bạn một bức ảnh vừa ý. Đặc biệt, ống kính Canon được ưa chuộng với tính năng chụp ảnh chân dung, vì vậy hãy để ý đến chỉ số F lựa chọn ống kính.

Chọn Theo Những Tính Năng Tiện Lợi Cho Sử Dụng

Chọn Theo Những Tính Năng Tiện Lợi Cho Sử Dụng

Ống kính Canon có sự đa dạng về tính năng, và dưới đây là những tính năng phổ biến nhất. Hãy chọn sản phẩm có những tính năng này tuỳ theo mục định sử dụng và nhu cầu của bạn nhé!

Trong thông số kỹ thuật, ký hiệu IS (Image Stabilization) thể hiện tính năng chống rung khi chụp. Hệ thống chống rung sẽ giảm độ rung khi chụp xuống tối đa, giúp ảnh không bị nhòe . Thêm vào đó, bạn vẫn có thể chụp một bức ảnh đẹp dưới điều kiện trời tối, thiếu sáng, hay khi bạn không thể sử dụng đèn chiếu sáng.

Ngoài ra, còn một tính năng khác của ống kính Canon là động cơ lấy nét USM (Ultra Sonic Motor), giúp bắt nét một cách nhanh chóng, là một tính năng tiện lợi khi bạn muốn lấy nét tự động (Auto Focus). Một kiểu tính năng trong động cơ lấy nét khác là STM (Stepping Motor), thường có giá thành rẻ hơn so với USM. Nhưng nếu nói về hiệu quả chụp, USM sẽ cho bạn sản phẩm tối ưu hơn. Hãy cân nhắc nhu cầu của bản thân trước khi lựa chọn.

Lời Kết

Bài viết đã giới thiệu đến các bạn 8 loại ống kính lens của Canon. Các bạn cảm thấy thế nào? Nếu bạn biết chính xác về nơi nào và đối tượng nào các bạn muốn chụp ảnh, bạn có lẽ sẽ dễ dàng lựa chọn ống kính hơn. Khi lựa chọn ống kính mới, hãy nghĩ về điều mình thích và điểm hấp dẫn của mỗi sản phẩm để có được lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/35786

Leave a Reply