Gạo Jasmine có chứa Gluten không?

Tìm hiểu xem gạo jasmine có chứa gluten không, nó được sử dụng để làm gì và những điều bạn cần biết về ô nhiễm chéo khi sử dụng gạo jasmine.

Gạo Jasmine là thành phần chính trong rất nhiều món ăn và công thức nấu ăn của Châu Á. Mặc dù loại gạo này được biết đến nhiều nhất để sử dụng trong các món ăn Thái Lan vì đó là nguồn gốc của nó, nhưng gạo jasmine là một loại gạo trắng cực kỳ linh hoạt.

Nếu bạn yêu thích một phần lớn cơm jasmine khi đi ăn ở các nhà hàng Trung Quốc hoặc mua đồ ăn Thái, bạn có thể tự hỏi làm thế nào loại gạo này phù hợp với chế độ ăn kiêng không chứa gluten.

Bạn có thể ăn gạo jasmine theo chế độ ăn không có gluten không? Nếu vậy, có gì để biết về loại gạo này đặc biệt làm cho nó khác biệt so với các loại gạo khác?

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ nói về gạo jasmine là gì, nó được sử dụng để làm gì và nó có chứa gluten hay không. Chúng tôi cũng sẽ điểm qua một số nhãn hiệu gạo hương lài không chứa gluten để bạn có thể tự tin lựa chọn một sản phẩm phù hợp với chế độ ăn không chứa gluten của mình vào lần tới khi bạn đến cửa hàng.

Gạo jasmine là gì?

Gạo Jasmine có chứa Gluten không

Gạo Jasmine, còn được gọi là gạo thơm Thái Lan, là một loại gạo hạt dài phổ biến trong cách nấu ăn của người Thái và các nước Châu Á khác.

Gạo Jasmine là một loại gạo trắng, đã loại bỏ lớp cám và mầm, để lại phần nội nhũ giàu carbohydrate.

Theo Medical News Today, gạo jasmine và gạo trắng có giá trị dinh dưỡng tương tự nhau, với chất xơ và protein ngang nhau, nhưng gạo lài có hàm lượng calo và chất béo cao hơn một chút (129 calo trên 100 gam gạo lài so với 114 calo trên 100 gam trắng cơm.

Hàm lượng chất béo cũng thay đổi một chút, với 0,46 g chất béo trên 100 gam gạo jasmine so với 0 gam chất béo trên 100 gam gạo trắng. Hai loại gạo này khác nhau một chút, nhưng không đủ để nói rằng một loại tốt cho sức khỏe hơn loại còn lại.

Gạo Jasmine dùng để làm gì?

Gạo Jasmine có chứa Gluten không?

Gạo Jasmine thường được phục vụ hấp cùng với các món xào hoặc các món châu Á khác đã được chiên, nướng hoặc om. Gạo Jasmine thường được phục vụ như một món ăn phụ tại nhiều nhà hàng châu Á. Nó cũng có thể được thêm vào các món cơm chiên hoặc biến thành bánh gạo.

Gluten là gì?

Gluten là một loại protein được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm lúa mì và đóng vai trò như “chất keo” giúp giữ lúa mì, lúa mạch, kamut, spelling, farro, durum, bulgur, lúa mạch đen và bột báng lại với nhau để duy trì hình dạng của chúng.

Bạn có thể tìm thấy gluten trong ngũ cốc nguyên hạt, nhưng cũng có trong nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn. Nếu bạn mua bánh mì làm từ lúa mì, sẽ có gluten trong đó, vì bản chất lúa mì đã có gluten.

Gạo jasmine có chứa gluten không?

Gạo Jasmine có chứa Gluten không

Gạo Jasmine tự nhiên không chứa gluten. Hãy nhớ rằng ngay cả khi bản thân gạo lài không chứa gluten thì tất cả các thành phần khác được thêm vào công thức nấu ăn cũng phải không có gluten.

Ví dụ: nếu bạn sử dụng gạo jasmine trong món cơm chiên, hãy đảm bảo rằng nước tương được sử dụng là nước tương tamari không chứa gluten thay vì nước tương truyền thống của Trung Quốc có chứa gluten.

Ngoài ra, mặc dù gạo jasmine không chứa gluten, nhưng nó có thể được sản xuất trên cùng một thiết bị và dây chuyền chế biến như các loại ngũ cốc khác có chứa gluten. Nếu bạn cực kỳ nhạy cảm với gluten, bạn có thể cân nhắc tìm một thương hiệu gạo có nhãn không chứa gluten trên bao bì.

Nhãn không chứa gluten đảm bảo rằng sản phẩm chứa không quá 20ppm gluten trong sản phẩm đó.

Xem thêm: Gạo Jasmine Với Basmati: Loại nào tốt hơn?

Xem thêm: Sự khác nhau giữa gạo Jasmine và gạo trắng là gì?

Thương hiệu gạo jasmine không chứa gluten

Để chắc chắn rằng bạn đang mua loại gạo jasmine không chứa gluten, sau đây là một số thương hiệu bạn có thể tìm có nhãn không chứa gluten trên bao bì của họ.

Nếu bạn yêu thích gạo hương lài và không chắc nó phù hợp với chế độ ăn không chứa gluten của mình như thế nào, tôi hy vọng bài đăng này hữu ích để bạn có được thông tin mà bạn đang tìm kiếm.

Nếu bạn yêu thích bài đăng này, tôi hy vọng rằng bạn sẽ chia sẻ nó với bạn bè của mình trên Facebook và ghim nó để tham khảo trong tương lai trên Pinterest.

Nguồn tham khảo: rachaelroehmholdt.com

Leave a Reply