Cách quản lý đơn đặt hàng của bạn trên AliExpress

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết cách xem các đơn đặt hàng AliExpress của bạn trong Ứng dụng và trên Web, và mọi thứ bạn có thể làm từ phần đó.

Cách dễ nhất để truy cập Đơn hàng của tôi, cả trong ứng dụng và web, chỉ cần nhấp vào đây.

Nếu như bạn muốn là biết đơn đặt hàng của mình ở đâu, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn ở đây.

Và bạn đừng quên kiểm tra mã giảm giá AliExpress được cập nhập hoàn toàn tự động hàng giờ của chúng tôi mà bạn có thể tiết kiệm rất nhiều với chúng.

1/ Quản lý đơn hàng từ ứng dụng AliExpress

Nếu liên kết trên không phù hợp với bạn, bạn có thể thực hiện việc này:

  1. Từ trang chính của Ứng dụng AliExpress, nhấp vào dưới cùng bên phải vào “My Account” (bạn phải đăng nhập bằng tài khoản của mình).
  2. Khi bạn truy cập “My Account”, bạn sẽ thấy một bản tóm tắt về các đơn hàng bạn có thanh toán đang chờ xử lý, lô hàng đang chờ xử lý, đã vận chuyển và đang chờ xem xét.
  3. Để xem lịch sử của tất cả các đơn đặt hàng của bạn, hãy nhấp vào “View all” và bạn sẽ thấy danh sách tất cả các giao dịch mua của mình từ cũ nhất đến mới nhất.
Cách quản lý đơn đặt hàng của bạn trên AliExpress

Trong lịch sử đơn hàng, bạn sẽ có thể phân biệt các đơn hàng đã được chuyển đi, đơn hàng bạn vừa đặt và đang được xử lý (chưa được giao) và đơn hàng đã hoàn thành (đã đến và nếu chưa, hãy đọc phần này):

Trạng thái: “Người bán đã gửi đơn đặt hàng của bạn”

Để kiểm tra xem đơn hàng của bạn đang diễn ra như thế nào, hãy nhấp vào “Tracking”. Điều này sẽ giúp bạn xem số theo dõi của mình và các trạng thái mà nó đã trải qua trong quá trình vận chuyển.

Cách quản lý đơn đặt hàng của bạn trên AliExpress

Bên cạnh số theo dõi, bạn sẽ thấy hai biểu tượng màu xanh lam; nếu bạn nhấp vào số đầu tiên, số sẽ được tự động sao chép vào điện thoại di động của bạn.

Điều này rất hữu ích nếu sau này bạn muốn truy cập các trang theo dõi đơn hàng quốc tế mà chúng tôi đã nói trong Cách theo dõi trạng thái đơn hàng AliExpress của bạn.

Biểu tượng màu xanh lam thứ hai bên cạnh số theo dõi sẽ đưa bạn trực tiếp đến trang web của công ty vận chuyển.

Chi tiết đơn hàng

Nếu bạn nhấp vào văn bản mô tả đơn đặt hàng (Details), bạn sẽ truy cập “Order Details”.

Cách quản lý đơn đặt hàng của bạn trên AliExpress

Từ đó bạn sẽ có thể:

  • Kiểm tra thời gian bảo vệ đơn hàng còn lại của bạn (AliExpress đã mở rộng thời gian bảo vệ lên 75 ngày, sau khi họ đã gửi gói hàng cho bạn).
  • Xác nhận đã nhận đơn hàng (bạn chỉ phải thực hiện việc này khi bạn đã nhận được đơn hàng và nếu bạn không làm điều đó, AliExpress sẽ tự động thực hiện việc này cho bạn khi hết thời gian bảo vệ).
  • Gửi tin nhắn bằng cách nhấp vào “Send message to seller”.
  • Mở một cuộc tranh chấp. Nếu bạn muốn biết cách thực hiện, hãy đọc: Mở tranh chấp trên AliExpress.

Trạng thái: “Người bán đang xử lý đơn đặt hàng của bạn”

Khi bạn vừa đặt hàng và muốn xem thông tin chi tiết, quy trình cũng giống như vậy: bạn sẽ nhập bằng cách nhấp vào văn bản mô tả sản phẩm và truy cập “Order Details”. Như bạn thấy, bạn sẽ thấy số ngày còn lại để người bán giao sản phẩm.

Cách quản lý đơn đặt hàng của bạn trên AliExpress

Nếu người bán không thực hiện trong thời gian đó, đơn hàng sẽ tự động bị hủy. Nếu bạn không muốn điều này xảy ra, (bạn có thể đã mua nó với giá rất tốt bằng mã giảm giá AliExpress và bạn không muốn mất nó), bạn có thể tự kéo dài thời gian xử lý và đưa cho người bán một vài nhiều ngày nữa để gửi nó.

Điều này có thể xảy ra trong các chiến dịch như 11.11 hoặc Black Friday, khi người bán nhận được rất nhiều đơn đặt hàng và thường bị quá tải.

Bạn cũng có thể hủy đơn đặt hàng AliExpress của mình vì bất kỳ lý do nào mà bạn được đưa ra để lựa chọn. Hãy nhớ rằng người bán có thể không chấp nhận việc hủy bỏ (họ có thể tuyên bố rằng họ đã gửi đơn đặt hàng).

Mẹo: Nếu bạn nhầm kích thước, màu sắc của mặt hàng hoặc bạn đặt sai địa chỉ giao hàng, chúng tôi khuyên bạn nên thông báo cho người bán ngay lập tức bằng tin nhắn và nếu họ xác nhận rằng họ sẽ thực hiện thay đổi, bạn không cần phải hủy đơn hàng để làm lại.

Tình trạng: Hoàn tất”

Đối với các đơn đặt hàng đã hoàn thành, điều quan trọng là bạn phải biết nơi bạn phải đến để mở một cuộc tranh chấp.

Cách quản lý đơn đặt hàng của bạn trên AliExpress

Bạn cũng có thể gửi đánh giá sản phẩm: điều này sẽ giúp những người mua khác và cũng sẽ cho bạn điểm trong chương trình thành viên AliExpress của bạn để nhận được các đặc quyền khi mua hàng của bạn. Nếu bạn cần liên hệ với người bán vì bất kỳ lý do gì hoặc trước khi mở tranh chấp, bạn có thể thực hiện bằng cách nhấp vào “Liên hệ với Người bán”.

2/ Quản lý đơn hàng Từ trang web Aliexpress

Để truy cập đơn đặt hàng của bạn từ web, hãy nhấp vào đây, không có gì bí ẩn. Nhưng nếu nó không hiệu quả với bạn, từ trang web AliExpress, bạn có thể nhấp vào trên cùng bên phải vào “Orders” (đã đăng nhập bằng tài khoản của bạn).

Cách quản lý đơn đặt hàng của bạn trên AliExpress

Khi bạn truy cập “Orders”, bạn sẽ thấy ở trên cùng một bản tóm tắt về các đơn hàng bạn đang chờ thanh toán, lô hàng đang chờ xử lý, giao hàng và định giá đang chờ xử lý. Và nếu bạn cuộn xuống, bạn có thể thấy danh sách tất cả các giao dịch mua của mình từ cũ nhất đến mới nhất.

Như trong ứng dụng, lịch sử đặt hàng phân biệt giữa đơn đặt hàng đã được giao, đơn hàng bạn vừa đặt và đang được xử lý và đơn hàng đã hoàn thành.

Trạng thái: “Người bán đã gửi đơn đặt hàng của bạn”

Nếu bạn nhấp vào một đơn đặt hàng đã được gửi cho bạn, bạn sẽ có thể thấy số ngày bảo vệ còn lại (như đã đề cập ở trên, 75 ngày), nếu bạn nhấp vào “Follow order”, bạn sẽ thấy chi tiết theo dõi của đặt hàng và cuối cùng bạn có thể nhấp vào “View details” của đơn đặt hàng.

Cách quản lý đơn đặt hàng của bạn trên AliExpress

Nếu bạn vào “View details” sẽ có nhiều thông tin hiện ra: trạng thái đơn hàng, ngày bạn có thể mở tranh chấp (trường hợp bạn chưa nhận được đơn hàng) bên cạnh tùy chọn mở tranh chấp, xác nhận đã nhận đơn hàng ( chỉ khi bạn đã nhận được nó) và ở cuối số theo dõi và các chi tiết của đơn đặt hàng.

Cách quản lý đơn đặt hàng của bạn trên AliExpress

Trạng thái: Nhà cung cấp đang xử lý đơn hàng của bạn”

Bạn sẽ có thể thấy những ngày còn lại để người bán gửi cho bạn đơn đặt hàng trước khi nó bị hủy. Bạn cũng có tùy chọn để kéo dài thời gian xử lý (nếu bạn muốn cho người bán thêm ngày để gửi đơn đặt hàng).

Cách quản lý đơn đặt hàng của bạn trên AliExpress

Bạn cũng có thể hủy đơn đặt hàng.

Tình trạng: Hoàn tất”

Trong “View details” của một đơn đặt hàng đã nhận được, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để mở tranh chấp, trong trường hợp bạn gặp sự cố với mặt hàng của mình hoặc bạn chưa nhận được. Chúng tôi luôn khuyên bạn nên nói chuyện với người bán của bạn trước khi làm điều này. Ngay cả khi bạn định mở nó, AliExpress sẽ tính đến điều này khi dàn xếp có lợi cho bạn.

Cách quản lý đơn đặt hàng của bạn trên AliExpress

Nếu bạn muốn biết thêm về cách mở tranh chấp trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích rõ hơn. Như bạn có thể thấy, cả trong Ứng dụng và trên trang web AliExpress, bạn đều có các tùy chọn giống nhau, chỉ có điều hướng thay đổi một chút. Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phần “My Orders”.

Nguồn tham khảo: alixblog.com

Leave a Reply