Cách theo dõi đơn đặt hàng trên AliExpress

Mẹo: để dễ dàng theo dõi đơn hàng AliExpress của bạn, hãy nhấp vào liên kết này.

Hôm nay chúng tôi sẽ giải thích cách theo dõi đơn hàng AliExpress của bạn, giúp bạn giải mã các thông báo xuất hiện trong thông tin theo dõi và trả lời các câu hỏi phổ biến nhất về vận chuyển và theo dõi đơn hàng AliExpress.

Cách lấy số theo dõi đơn hàng của bạn trên AliExpress

Khi người bán đã giao đơn đặt hàng của chúng tôi, đơn đặt hàng đó sẽ chuyển đến danh sách các đơn đặt hàng đã vận chuyển và người bán sẽ đính kèm số theo dõi mà chúng tôi có thể xem trong chi tiết đơn đặt hàng. Nếu chúng ta đang sử dụng máy tính, chúng ta sẽ đi đến danh sách các đơn đặt hàng và khi chúng ta di chuột qua nút “Locate Order” or “Track Order”, như chúng tôi hiển thị cho bạn bên dưới.

Chúng tôi sẽ thấy số theo dõi và các trạng thái cuối cùng mà gói hàng đã đi qua. Nếu chúng ta nhấp vào nút, nó sẽ đưa chúng ta đến một trang với nhiều thông tin hơn.

Cách theo dõi đơn đặt hàng trên AliExpress

Nếu chúng ta đang duyệt AliExpress từ ứng dụng dành cho thiết bị di động của nó, chúng ta sẽ đi tới danh sách các đơn đặt hàng, nhập “To Be Shipped” và nhấp vào nút “Tracking“. Nó sẽ đưa chúng ta đến một trang khác, nơi chúng ta sẽ thấy số theo dõi và danh sách các chuyển động của gói hàng.

Cách theo dõi đơn đặt hàng trên AliExpress

Theo dõi đơn hàng của bạn trên AliExpress

Bây giờ bạn có số theo dõi của đơn đặt hàng AliExpress của mình , bạn có thể xem gói hàng đang đi đến đâu và liệu bạn có sắp nhận được nó hay không. Hãy nhớ rằng chúng tôi chỉ có thể theo dõi các đơn đặt hàng đã được chứng nhận, như được giải thích trong Hướng dẫn Phương thức Vận chuyển AliExpress.

Hầu hết các gói được gửi bằng thư bảo đảm đều có số theo dõi bắt đầu bằng R và kết thúc bằng CN, mặc dù có nhiều số theo dõi khác nhau.

Nói chung, chúng ta có thể nói rằng các đơn đặt hàng có giá trị nhỏ (dưới 5 đô la) thường được gửi bằng thư thông thường (không theo dõi) và ngay cả khi chúng có số theo dõi của riêng mình, nếu chúng cho thấy bất kỳ chuyển động nào khi theo dõi thì sẽ chỉ trong khi họ ở Trung Quốc. Một khi nó rời khỏi quốc gia xuất xứ, nó sẽ không thể được theo dõi nữa.

Trong mọi trường hợp, để xem thông tin số theo dõi, chúng tôi có thể thực hiện từ trang web AliExpress (như chúng tôi đã chỉ cho bạn ở bước trước), sử dụng trang web của dịch vụ bưu chính của quốc gia bạn hoặc các trang khác như 17track.net, là một trong những cái hiển thị nhiều thông tin hơn bất kỳ cái nào trước đó.

Nếu bạn có nhiều gói hàng và muốn theo dõi chúng, cách tốt nhất là tìm một ứng dụng di động có thể theo dõi các con số và thông báo cho chúng ta về các thay đổi trạng thái. Tìm kiếm trong trung tâm ứng dụng của bạn, có rất nhiều: aftership, 17track, parcelsapp…. Bạn chỉ cần thêm số theo dõi và thiết lập cảnh báo.

Trạng thái đặt hàng

Hãy xếp chúng theo thứ tự xuất hiện (đại khái) của các giai đoạn vận chuyển AliExpress. Đây là tất cả các bước của một lô hàng AliExpress:

Khởi hành từ nước xuất xứ

Mục được tư vấn trước, đăng ký trước

Người bán đã chuẩn bị gói hàng và đang chờ công ty chuyển phát nhanh đến nhận.

Đang chờ đón

Số theo dõi đã được tạo nhưng người vận chuyển vẫn chưa nhận được đơn đặt hàng.

Đã chấp nhận, chấp nhận, đăng, nhận bởi nhà cung cấp dịch vụ hoặc được thừa nhận

Người vận chuyển đã nhận gói hàng tại nước xuất xứ.

Nhập tại trung tâm phân loại hoặc vận chuyển tại kho hàng của quốc gia xuất xứ

Gói hàng đã đến trung tâm xử lý của công ty vận chuyển ở Trung Quốc.

Chuyển đi tại trung tâm phân loại hoặc chuyển hàng rời khỏi kho hàng của quốc gia xuất xứ

Gói hàng của bạn đã rời khỏi trung tâm phân loại của nhà cung cấp dịch vụ.

Thông quan xuất khẩu thành công

Thông báo này xuất hiện khi gói hàng đi qua hải quan Trung Quốc. Nó không phải là rất quan trọng vì hầu hết các gói vượt qua hải quan của quốc gia xuất xứ mà không có bất kỳ vấn đề.

Giao cho hãng hàng không hoặc chuyến hàng được hãng hàng không chấp nhận

Gói hàng đã được chuyển đến nhà của bạn, trong một vài ngày nữa, nó sẽ đến hải quan của nước bạn.

Lô hàng đến nước của bạn và bưu điện

Đến quốc gia đích

Kiện hàng đã đến nước bạn rồi, nhưng chưa nhập hải quan. Quá trình hải quan có thể mất một vài ngày tùy thuộc vào khối lượng gói hàng mà bạn có.

Đã đến nước cần đến, do hải quan giữ

Bình thường, như trong trường hợp trước.

Được chấp nhận bởi nhà cung cấp dịch vụ 

Gói hàng đã nằm trong tay người vận chuyển.

Giao hàng tại trung tâm phân phối địa phương

Gói hàng của bạn đã đến trung tâm phân phối và đang chờ xử lý.

Nhận bằng đường hàng không

Gói hàng đã đến quốc gia đến.

Hải quan việt nam, Hoa Kỳ, hải quan CA, hải quan NL…

Tùy thuộc vào quốc gia của bạn, từ viết tắt sẽ biểu thị quốc gia đến.

Thanh toán bù trừ hải quan

Một trạng thái khá phổ biến có thể xuất hiện khi gói hàng AliExpress của chúng tôi đi vào hải quan, ở quốc gia xuất xứ hoặc quốc gia của chúng tôi. Nếu mọi thứ theo thứ tự, gói sẽ chuyển sang trạng thái tiếp theo.

Làm thủ tục hải quan: bắt đầu quy trình làm thủ tục hải quan

Giống như trước đây: gói hàng của bạn đã đến hải quan, không có nghĩa là nó đã bị giữ lại. Chờ trạng thái được cập nhật.

Đã đến trung tâm phân loại ở quốc gia đích

Gói hàng đã được nhập vào hải quan của nước đến.

Thông quan nhập khẩu thành công

Nếu đơn đặt hàng của bạn đã đến quốc gia đến, bạn có thể thấy thông báo này khi đơn hàng được thông quan. Đơn đặt hàng của bạn gần như đã sẵn sàng để được vận chuyển.

Được tổ chức bởi Hải quan

Đây là tin xấu: họ có thể sẽ sớm liên hệ với bạn để thông báo cho bạn số tiền bạn phải trả. Nếu đơn đặt hàng qua bưu điện địa phương của bạn, có thể họ sẽ xử lý nó cho bạn và người vận chuyển thư sẽ tính phí cho bạn khi họ giao gói hàng.

Thông quan

Không có gì phải lo lắng, gói hàng của bạn đã được thông quan và đang trên đường đến nhà bạn.

Đã hoàn tất thủ tục hải quan, được hãng vận chuyển chặng cuối chấp nhận

Gói hàng đã được thông quan và đang trên đường đến nhà bạn.

Hải quan tại nơi đến: thông báo bất thường

Thông quan nhập khẩu thất bại

Mặc dù từ “fail” xuất hiện, bạn không nên hoảng sợ, đó thường là lỗi theo dõi, hầu hết các gói hàng thường xuất hiện trong quá trình giao hàng trong vòng vài ngày.

Phí bưu điện

Nó xuất hiện trên nhiều đơn đặt hàng từ một số quốc gia nhất định nhưng đừng lo lắng cho đến khi bạn nhận được thông báo thanh toán.

Quá trình giao hàng đích

Đến văn phòng giao hàng

Nếu điều này xuất hiện, đơn hàng của bạn sẽ được giao trong thời gian ngắn, vài ngày nữa là bạn sẽ có trong tay.

Giao hàng

Người vận chuyển thư của bạn sẽ chuyển gói hàng của bạn trong ngày.

Giao hàng thất bại

Người vận chuyển thư đã cố gắng giao đơn đặt hàng của bạn nhưng không thành công. Điều tốt nhất cần làm là liên hệ với bưu điện.

Đã giao hàng

Gói hàng đã được giao.

Được chấp nhận bởi một nhà cung cấp dịch vụ địa phương để trả lại

Nếu đơn hàng chưa được lấy, nó sẽ được trả lại cho người bán.

Các trạng thái theo dõi khác

Như chúng tôi đã nói, mỗi hãng vận chuyển liệt kê các trạng thái riêng của họ nhưng chúng tôi sẽ liệt kê một số “trạng thái lạ” có thể xuất hiện trên đơn hàng AliExpress của bạn.

Nếu nó không xuất hiện trong danh sách, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra xem có bất kỳ trạng thái theo dõi nào ở trên xuất hiện trong danh sách của chúng tôi không.

Rfid đến

Nó có nghĩa là gói hàng đang được vận chuyển đến thành phố đích.

Bưu kiện vẫn đang trong quá trình vận chuyển, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giao hàng cho bạn trong thời gian sớm nhất

Có nghĩa là đơn hàng vẫn đang được vận chuyển, nó là một thông báo chung chung.

Người đưa thư bắt đầu giao hàng

Trạng thái này thường hiển thị khi người đưa thư phải giao gói hàng của bạn trong suốt cả ngày.

Gmtc

Nó thường liên quan đến việc đến văn phòng đích.

Các câu hỏi thường gặp

Chúng tôi đọc bình luận của bạn và chúng tôi cũng cố gắng giải quyết tất cả những nghi ngờ mà bạn có thể có. Trong những năm qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi về các chuyến hàng của AliExpress, vì vậy chúng tôi sẽ trả lời những câu hỏi thường xuyên nhất.

Số theo dõi nói rằng gói hàng đã được giao nhưng tôi chưa nhận được nó

Bài chi tiết: AliExpress nói đã giao nhưng không nhận được

Đây là một trong những nghi ngờ mà bạn để lại cho chúng tôi thường xuyên nhất trong các bình luận blog. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên trao đổi với người bán, có thể họ đã nhầm lẫn khi đặt số theo dõi và đã đưa cho bạn một khách hàng khác. Nếu họ nói với bạn là ổn hoặc đơn giản là không trả lời, bạn sẽ phải mở một cuộc tranh chấp.

Để chứng minh kiện hàng chưa đến nơi, dù có ghi là hàng đã giao, tốt nhất bạn nên xin biên lai của công ty vận chuyển (bưu điện), nhưng họ thường từ chối cung cấp loại chứng từ này. Một giải pháp thay thế là sử dụng một trang web có tên trackitonline.ru.

Mặc dù nó bằng tiếng Nga, nhưng bằng cách sử dụng trình duyệt Google Chrome, bạn có thể dễ dàng dịch nó. Bằng cách nhập số theo dõi, nó sẽ hiển thị cho bạn nơi nó đã được giao. Bằng cách đính kèm thông tin này vào tranh chấp, bạn sẽ đảm bảo rằng AliExpress sẽ kết thúc tranh chấp có lợi cho bạn.

Tôi nghĩ rằng người bán đã cung cấp cho tôi một số theo dõi giả

Bài chi tiết: Số theo dõi AliExpress không hoạt động

Nhiều khi chúng tôi có thể nghi ngờ về số theo dõi, ví dụ, vì theo dõi đã bắt đầu hoạt động trước khi chúng tôi đặt hàng.

Bạn có thể hỏi người bán, nhiều khi đó là lỗi từ phía họ. Nếu người bán nói rằng mọi thứ đều ổn, chúng tôi có thể cung cấp cho họ lợi ích của sự nghi ngờ, và trong trường hợp đơn đặt hàng không đến, chúng tôi có thể mở một cuộc tranh chấp như trong trường hợp trước.

Số theo dõi cho thấy không có chuyển động, tôi có nên lo lắng không?

Bài chi tiết: Gói hàng AliExpress không đến

Kể từ khi người bán gửi gói hàng, số theo dõi có thể mất đến 10 ngày làm việc mới có thể hoạt động. Ngoài ra, nếu đó là một lô hàng thông thường, nó có thể không bao giờ có dấu hiệu chuyển động. Trong mọi trường hợp, nếu bạn lo lắng, điều tốt nhất nên làm là gửi tin nhắn cho người bán.

Tại sao có hai số theo dõi?

Nhiều lần chúng tôi thấy hai số theo dõi xuất hiện trong chi tiết đơn hàng. Hầu hết thời gian, đây là một sai lầm của người bán hoặc người vận chuyển khi đưa ra số theo dõi. Khi sửa số theo dõi, hai số theo dõi khác nhau sẽ xuất hiện. Nếu bạn lo lắng về điều này, và như trường hợp trước, tốt nhất bạn nên hỏi người bán.

Gói hàng của tôi sẽ đến đâu và có được giao đến nhà tôi không?

Gói hàng sẽ đến địa chỉ mà bạn đã nhập tại thời điểm đặt hàng, mặc dù ở một số quốc gia, nó có thể khác nhau. Bạn phải thêm một địa chỉ mà bạn có thể liên lạc được, không bao giờ là địa chỉ bưu điện của bạn vì trong trường hợp đó, gói hàng sẽ được chuyển về nước xuất xứ.

Ai sẽ giao hàng cho tôi? Công ty vận chuyển là gì?

Nếu bạn đã đặt hàng với dịch vụ vận chuyển cơ bản hoặc phổ thông, việc giao hàng sẽ được thực hiện bởi công ty bưu chính thường chuyển thư và các gói hàng khác (dịch vụ bưu chính nhà nước). Nếu bạn đã trả tiền cho một dịch vụ chuyển phát nhanh tư nhân, nó sẽ được giao bởi những người giao hàng của họ.

Tôi có thể gửi gói hàng của mình vào hộp thư không?

Hiện tại AliExpress không nhận chuyển hàng đến các hòm thư bưu điện, vì vậy tốt nhất bạn nên đặt một địa chỉ để bạn có thể liên hệ nhận gói hàng và ký nhận nếu cần. Nhiều người gửi gói hàng của họ đến nơi làm việc, nơi chúng tôi dành phần lớn thời gian và có thể liên lạc được với chúng tôi trong giờ giao hàng của bưu điện.

Tôi đã chuyển đi, tôi có thể thay đổi địa chỉ giao hàng của mình không?

Nếu bạn định thay đổi địa chỉ trong thời gian ngắn, tốt nhất không nên đặt hàng trên AliExpress vì cả người bán và bưu điện đều không thể thay đổi địa chỉ nhận hàng nếu đơn hàng đã được chuyển đi, vì vậy hãy ghi nhớ điều này trước khi thực hiện mua hàng.

Theo dõi của tôi hiển thị là “bị hủy”, tôi có phải mở tranh chấp không?

Nếu bạn nhận được thông báo “đã hủy” trên theo dõi đơn đặt hàng của mình, điều đầu tiên cần làm là liên hệ với người bán để kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để tìm hiểu điều gì đã xảy ra. Thông thường thông báo này xuất hiện khi đơn đặt hàng đã được trả lại cho người bán và sẽ không đến được với bạn.

Họ có thể sẽ gửi lại đơn đặt hàng cho bạn hoặc hoàn lại tiền của bạn bằng cách mở một cuộc tranh chấp

Theo dõi cho thấy lô hàng của tôi đã bị hải quan chặn lại

Tất cả các đơn đặt hàng đều được thông qua hải quan hai lần: tại nước xuất xứ (để phát hiện nội dung không bất hợp pháp) và tại nước đến (để kiểm tra xem nó có tuân thủ các quy định hải quan của nước bạn hay không). Bạn không cần phải lo lắng vì hầu hết các gói hàng từ Trung Quốc đều được thông quan nếu chúng nhỏ, nhẹ và không cồng kềnh. 

Tôi có câu hỏi khác về lô hàng của mình mà tôi không thể giải quyết, tôi có thể làm gì?

Nếu bạn có nghi ngờ hoặc câu hỏi khác về lô hàng của mình, điều tốt nhất nên làm là liên hệ với người bán AliExpress và đặt câu hỏi của bạn. AliExpress cũng có phần Câu hỏi thường gặp trên nền tảng của nó, bạn có thể truy cập phần này bằng cách nhấp vào đây. 

Đơn hàng AliExpress của tôi không chuyển hoặc không đến, tôi phải làm gì?

Một câu hỏi phổ biến khác mà bạn hỏi là, điều gì sẽ xảy ra nếu đơn hàng AliExpress không di chuyển. Bạn nên nhớ rằng có nhiều loại lô hàng khác nhau, lô hàng giá rẻ không có theo dõi và đó là lý do tại sao tình trạng có thể chỉ được cập nhật khi nó ở Trung Quốc và khi nó đã được giao.

Đôi khi số theo dõi có thể mất một lúc để cập nhật và tất cả các thông báo theo dõi có thể xuất hiện cùng một lúc sau một vài ngày. Nhưng nếu không có chuyển động trong nhiều ngày, điều tốt nhất nên làm là liên hệ với người bán AliExpress hoặc xem xét mở tranh chấp hoặc khiếu nại trên AliExpress .

Hải quan thông quan, mất bao lâu để về đến nhà?

Khi nó cuối cùng đã được thông qua hải quan, thì chỉ còn ít thời gian nữa là chúng tôi nhận được đơn đặt hàng của mình. Tuy nhiên, nhiều bạn hỏi chúng tôi tại sao đã mấy ngày rồi mà dường như không thấy động tĩnh gì. Nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên kiên nhẫn một chút. Các gói hàng đến ngày càng nhanh từ Trung Quốc nhưng việc giao hàng ở nước bạn có thể lâu hơn tùy thuộc vào khối lượng công việc của công ty giao đơn hàng.

Ngoài ra, thông thường chúng bỏ qua các trạng thái và đột ngột xuất hiện trong giao hàng sau khi ngừng giao hàng vài ngày. Nếu đã lâu, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với người bán và công ty vận chuyển để biết thêm thông tin.

Tôi đã nhận được thông báo của hải quan, tôi phải làm gì?

Nếu gói hàng của bạn đã bị dừng, bạn sẽ nhận được thư yêu cầu bạn đến hải quan hoặc xác minh việc thanh toán của sản phẩm để tính chi phí hải quan theo giá thành của sản phẩm.

Ngay cả khi người bán đã đặt một số tiền thấp hơn, chúng tôi khuyên bạn nên chơi an toàn và nói giá thực của sản phẩm, nếu không hải quan có thể định giá và nó có thể sẽ cao hơn những gì bạn đã trả, làm tăng chi phí.

Số theo dõi không hoạt động

Có thể có nhiều lý do, nhưng đừng căng thẳng vì hầu hết chúng đều không đáng lo ngại. 

Làm thế nào tôi có thể tránh hải quan trên AliExpress?

Có một số thủ thuật bạn có thể sử dụng để giảm khả năng đơn hàng của bạn bị dừng:

  • Đặt những đơn hàng nhỏ, chi phí thấp. Nếu bạn định đặt hàng nhiều thứ từ cùng một người bán, bạn có thể tách các đơn hàng.
  • Chọn người bán “miễn thuế”: có những người bán đã bao gồm phí hải quan.
  • Mua từ kho hàng toàn quốc. Ví dụ: nếu bạn đặt hàng đến một quốc gia EU từ kho hàng của EU, bạn sẽ không phải trả phí hải quan.

Nguồn tham khảo: alixblog.com

Leave a Reply